CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI VPCC PHÚ MỸ HƯNG
lich lam viec

Thiếu hướng dẫn xác nhận thu nhập ổn định từ đất nông nghiệp

Thứ năm - 20/06/2019 08:46
Nghị định 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 6-1-2017 có quy định về trách nhiệm của cấp phường - xã xác nhận thu nhập ổn định từ đất nông nghiệp cho người dân khi làm thủ tục giấy tờ nhà đất. Thế nhưng, thực tế lại tắc vì đến nay vẫn đang còn chờ hướng dẫn thực thi.
Thiếu hướng dẫn xác nhận thu nhập ổn định từ đất nông nghiệp

Bà Trương Thị Minh (ngụ phường 13, quận 6, TPHCM) gửi thư đến Báo SGGP phản ánh: Bà có nhận chuyển nhượng một khu đất tại xã Tân Nhật (huyện Bình Chánh, TPHCM), nên liên hệ UBND huyện Bình Chánh để làm thủ tục sang tên thì được hướng dẫn bổ sung đơn xin xác nhận sản xuất đất nông nghiệp.

Thế nhưng, UBND phường 13 (quận 6) không xác nhận thu nhập ổn định từ đất nông nghiệp theo quy định của Nghị định 01/2017/NĐ-CP và cho hay do chưa có hướng dẫn việc xác nhận này. Do vậy, bà Minh không thể hoàn tất thủ tục chuyển nhượng đất.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi (Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) cho biết: Khoản 2 Điều 2 của Nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định: “Trường hợp hộ gia đình, cá nhân  sử dụng đất không cùng nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì UBND cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú xác nhận hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp có nguồn gốc thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp, sau khi có văn bản xác nhận về việc sử dụng đất nông nghiệp của UBND cấp xã nơi có đất”. Căn cứ quy định này, phường 13 (quận 6) phải có trách nhiệm xác nhận hồ sơ cho bà Minh. 

Trả lời về việc này, bà Nguyễn Thị Viễn, Chủ tịch UBND phường 13 (quận 6), giải thích: “UBND phường chưa xác nhận cho bà Minh vì năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã có Công văn số 9353/STNMT đề nghị các quận - huyện tổng hợp, báo cáo về sở để có ý kiến trao đổi với Tổng cục Quản lý đất đai hướng dẫn việc xác nhận nguồn gốc thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, đến nay phường chưa nhận được văn bản pháp lý hướng dẫn cụ thể. Phường cũng đã đề nghị UBND quận kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM hướng dẫn. Sau khi có hướng dẫn, phường mới có thể xác nhận”. 

Đã hơn 2 năm mà vẫn chưa có văn bản hướng dẫn là quá chậm,  làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Tác giả bài viết: TRẦN YÊN

Nguồn tin: www.sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu VPCC Phú Mỹ Hưng

Với sứ mệnh nhân danh Nhà nước, xác nhận giá trị pháp lý của các giao dịch Văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng có đội ngũ công chứng viên, cán bộ, nhân viên có bề dày kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật và thái độ phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo.Chúng tôi cam kết...

cong chung phu my hung
Thăm dò ý kiến

Quý khách đánh giá Website như thế nào?

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI TỚI VPCC PHÚ MỸ HƯNG
ĐƯỜNG ĐI TỚI VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG PHÚ MỸ HƯNG (HOTLINE: 0913.904.595)
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG ĐÃ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI
20170617040856989 0001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây